ชูก้าไกรเดอร์ (sugar glider) สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักมีคุณภาพได้มาตรฐานต้องที่ 9Sugars ชูก้าไกรเดอร์ (sugar glider) สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักมีคุณภาพได้มาตรฐานต้องที่ 9Sugars ชูก้าไกรเดอร์ (sugar glider) สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักมีคุณภาพได้มาตรฐานต้องที่ 9Sugars ชูก้าไกรเดอร์ (sugar glider) สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักมีคุณภาพได้มาตรฐานต้องที่ 9Sugars ชูก้าไกรเดอร์ (sugar glider) สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักมีคุณภาพได้มาตรฐานต้องที่ 9Sugars ชูก้าไกรเดอร์ (sugar glider) สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักมีคุณภาพได้มาตรฐานต้องที่ 9Sugars ชูก้าไกรเดอร์ (sugar glider) สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักมีคุณภาพได้มาตรฐานต้องที่ 9Sugars ชูก้าไกรเดอร์ (sugar glider) สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักมีคุณภาพได้มาตรฐานต้องที่ 9Sugars ชูก้าไกรเดอร์ (sugar glider) สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักมีคุณภาพได้มาตรฐานต้องที่ 9Sugars ชูก้าไกรเดอร์ (sugar glider) สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักมีคุณภาพได้มาตรฐานต้องที่ 9Sugars ชูก้าไกรเดอร์ (sugar glider) สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักมีคุณภาพได้มาตรฐานต้องที่ 9Sugars ชูก้าไกรเดอร์ (sugar glider) สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักมีคุณภาพได้มาตรฐานต้องที่ 9Sugars ชูก้าไกรเดอร์ (sugar glider) สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักมีคุณภาพได้มาตรฐานต้องที่ 9Sugars ชูก้าไกรเดอร์ (sugar glider) สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักมีคุณภาพได้มาตรฐานต้องที่ 9Sugars ชูก้าไกรเดอร์ (sugar glider) สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักมีคุณภาพได้มาตรฐานต้องที่ 9Sugars http://www.wallpick.com/wp-content/uploads/2014/02/03/wrt-640x480.jpeg

post:

วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

14 กุมภา วันแห่งความรักทางพระพุทธศาสนา



"มาฆบูชา" หมายถึง การบูชาในวันเพ็ญเดือนมาฆะ หรือ เดือน ๓ นั่นเอง
ถือเป็นวันที่มีสำคัญมากทางพระพุทธศาสนา ซึ่งรายละเอียดได้เขียนไว้แล้วในบทความ "สวัสดีวันมาฆบูชาค่ะ...ถ้าเพื่อนๆคนไหนยังไม่ทราบถึงประวัติและความสำคัญของวันนี้ 9Sugars มีมาฝากค่ะ ^^" แต่วันมาฆบูชาในปี 2557 นี้มีความพิเศษอีกหนึ่งอย่าง นั้นก็คือในปีนี้มาบรรจบตรงกับวันวาเลนไทน์พอดิบพอดี   9Sugars เลยจะมาเขียนเกี่ยวกับความเชื่อมโยงกันของวันสำคัญทั้งสองในบทความนี้นะครับ

ชูก้าไกรเดอร์ (sugar glider) สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักมีคุณภาพได้มาตรฐานต้องที่ 9Sugars
#วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร #วันเพ็ญเดือนสาม 



"มาฆบูชา" กับ "วันแห่งความรัก"



       "ความรัก" เป็นอำนาจอย่างหนึ่งในจิตใจมนุษย์ ที่มีอิทธิพลมากมาย
 และสามารถก่อให้เกิดอารมณ์อันหลากหลายที่ตรงกันข้ามกันได้อย่างไม่น่าเชื่อ 
ไม่ว่าจะเป็นความสุข ความทุกข์ ความยินดี ความซึมเศร้า ความเฉื่อยชาและความกระตือรือร้น 
กวีบางคนบอกว่า "ความรักทำให้โลกหมุน ทำให้คนชั่วกลับกลายเป็นคนดี" ความรักบันดาลได้มากมาย ที่สำคัญ ความรักมิได้มีความหมายเพียงความรักระหว่างหนุ่มสาวเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมไปถึงความรักระหว่างพ่อแม่กับลูก อาจารย์กับศิษย์ เพื่อนฝูงต่อเพื่อนฝูง 
รวมไปถึงความรักที่มนุษย์มีต่อมวลมนุษ์ และสิ่งต่างๆที่อยู่ร่วมโลกเดียวกันอีกด้วย

       และเพราะ "ความรัก" มีความหมายที่กว้างขวางไร้ขอบเขตจำกัด 
อีกทั้งยังเป็นสิ่งที่ทำให้มนุษย์ทุกชาติทุกภาษาอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติสุขนี่เอง 
หลายๆคนจึงถือว่า "วันมาฆบูชา" อีกวันหนึ่งเป็น "วันแห่งความรัก" 
ทั้งนี้ เนื่องจากวันดังกล่าวได้เกิดเหตุการณ์พิเศษที่เรียกว่า "จาตุรงคสันนิบาต" ขึ้น 
และเป็นวันที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ประกาศหลักการและอุดมการณ์แห่งพุทธศาสนา  อันมีเนื้อหาหลัก ว่าด้วยการส่งเสริมให้มวลมนุษย์ตั้งมั่นในการทำความดี ละความชั่ว ไม่เบียดเบียนซึ่งกันและกัน นั่นก็คือ "ทรงสอนให้ทุกคนมีความรักอันยิ่งใหญ่ เป็นรักที่ไม่เห็นแก่ตัว เพราะสอนให้รู้จักรัก และเมตตาต่อเพื่อนร่วมโลก โดยมีพระสงฆ์เป็นผู้นำพระธรรมคำสั่งสอนดังกล่าวไปเผยแพร่"

       ธรรมะที่พระพุทธองค์ทรงตรัสสั่งสอนนี้ ล้วนมีความหมาย และความสำคัญต่อการดำรงชีวิต ไม่เพียงแต่ผู้อยู่ในเพศบรรพชิตที่บวชเรียนเท่านั้น คฤหัสถ์ผู้ครองเรือน และฆราวาสอย่างพวกเราทุกคนก็สามารถนำไปประยุกษ์ใช้ในการดำเนินชีวิตได้เป็นอย่างดี ดังนั้น ในโอกาสวันมาฆบูชา นี้ จึงขอเชิญชวนทุกท่านได้ใช้วันนี้ เป็น "วันแห่งความรัก" ด้วยการ "ตามรอยพระพุทธองค์" มอบความรัก ความเมตตาต่อตนเอง ครอบครัว คนรอบข้าง และเพื่อนร่วมโลกทั้งหลาย โดยการประพฤติปฏิบัติตามหลักธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า ไม่ว่าจะเป็นการพูดดี คิดดี ทำดี ไม่คิดร้ายทำลายผู้อื่นทั้งกาย วาจา และใจ เพียงเท่านี้ สังคมทุกแห่งก็จะเกิดสงบสุข และโลกเราก็จะบานสะพรั่งด้วย ความรักสีขาว ที่สะอาด บริสุทธิ์และปลอดพิษภัย

@9Sugars