ชูก้าไกรเดอร์ (sugar glider) สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักมีคุณภาพได้มาตรฐานต้องที่ 9Sugars ชูก้าไกรเดอร์ (sugar glider) สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักมีคุณภาพได้มาตรฐานต้องที่ 9Sugars ชูก้าไกรเดอร์ (sugar glider) สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักมีคุณภาพได้มาตรฐานต้องที่ 9Sugars ชูก้าไกรเดอร์ (sugar glider) สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักมีคุณภาพได้มาตรฐานต้องที่ 9Sugars ชูก้าไกรเดอร์ (sugar glider) สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักมีคุณภาพได้มาตรฐานต้องที่ 9Sugars ชูก้าไกรเดอร์ (sugar glider) สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักมีคุณภาพได้มาตรฐานต้องที่ 9Sugars ชูก้าไกรเดอร์ (sugar glider) สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักมีคุณภาพได้มาตรฐานต้องที่ 9Sugars ชูก้าไกรเดอร์ (sugar glider) สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักมีคุณภาพได้มาตรฐานต้องที่ 9Sugars ชูก้าไกรเดอร์ (sugar glider) สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักมีคุณภาพได้มาตรฐานต้องที่ 9Sugars ชูก้าไกรเดอร์ (sugar glider) สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักมีคุณภาพได้มาตรฐานต้องที่ 9Sugars ชูก้าไกรเดอร์ (sugar glider) สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักมีคุณภาพได้มาตรฐานต้องที่ 9Sugars ชูก้าไกรเดอร์ (sugar glider) สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักมีคุณภาพได้มาตรฐานต้องที่ 9Sugars ชูก้าไกรเดอร์ (sugar glider) สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักมีคุณภาพได้มาตรฐานต้องที่ 9Sugars ชูก้าไกรเดอร์ (sugar glider) สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักมีคุณภาพได้มาตรฐานต้องที่ 9Sugars ชูก้าไกรเดอร์ (sugar glider) สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักมีคุณภาพได้มาตรฐานต้องที่ 9Sugars http://www.wallpick.com/wp-content/uploads/2014/02/03/wrt-640x480.jpeg

post:

วันศุกร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2557

ชูการ์ ไกรเดอร์ @ รายการ Isudd


  • ชูการ์ ไกรเดอร์ คืออะไร?
  • จิงโจ้บินเป็นยังไง

ติตามหาคำตอบได้ใน รายการ Isudd (ออกอากาศ 19 ตุลาคม  2012)




            ชูการ์ไกลเดอร์ เป็นสัตว์ตระกูล มาซูเปียล ซึ่่่งหมายถึงสัตว์ประเภทที่มีกระเป๋าหน้าท้­องเช่นจิงโจ้ พอสซั่ม วอมแบท โคอาล่า 
            พบในป่าออสเตรเลีย ทาสมาเนีย นิวกินี และหมู่เกาะอินโดนีเซีย 
            ชื่อชูการ์ไกลเดอร์ถูกตั้งตามลักษณะการกิน­อาหารและความสามารถในการร่อน พวกมันสามารถร่อนจากต้นไม้หนึ่งไปสู่อีกต้­นหนึ่งด้วยการกระโจนแล้วกางลำตัวออกให้เหมือนกับว่าว ได้ไกลถึง 50 เมตร และใช้หางควบคุมทิศทางเหมือนกับหางเสือ นอกจากนี้พวกมันยังสามารถร่อนจับแมลงกลางอ­ากาศได้อีกด้วย 
           เสน่ห์และความน่ารักของชูการ์ไกลเดอร์ทำให้พวกมันกลายเป็นสัตว์เลี้ยงยอดนิยมในหลายๆประเทศอย่างรวดเร็ว พวกมันมีองค์ประกอบของสัตว์เลี้ยงที่ดีอยู่ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นความสะอาด มีนิสัยเฉพาะตัว เป็นมิตรกับมนุษย์ และยังมีระบบการกินที่ไม่สิ้นเปลือง ไม่ค่อยมีปัญหาสุขภาพ 
           แต่ไม่ว่าอย่างไรเราก็ควรจะคิดพิจารณาก่อน­ตัดสินใจเลี้ยงพวกมัน มีเวลาพอหรือไม่ มีพื้นที่พอได้หรือไม่ หากพวกมันเจ็บป่วยจะมีเงินรักษาไหม มีใครในบ้านแพ้ขนสัตว์หรือเปล่า สัตว์เลี้ยงที่มีอยู่แล้วจะมีปฏิกริยาต่อพ­วกมันอย่างไร 

อย่าลืมว่าการจะเลี้ยงสัตว์อะไรนั่นคือการ­รับผิดชอบชีวิต 1 ชีวิตไปในระยะยาวทีเดียว 
ขอบคุณข้อมูลจากคุณหมอกอล์ฟ คุณหมออ้อย และคุณโอ๊ต Mini Zoo Cafe 




Credit: คุยเฟื่องเรื่องสัตว์กับเบ๊วได้ที่ http://www.facebook.com/beltisudd